Phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không?

Phytoestrogen là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy chủ yếu trong thực vật và các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, nên rất tốt với cơ thể, đặc biệt là với nữ giới. Tuy nhiên Phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không? Hãy cùng https://noitiettonutrongthucpham.blogspot.com/ đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây.

Phytoestrogen có phải nội tiết tố nữ không?

Phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không?

Câu trả lời là KHÔNG nhưng có cấu trúc tương tự nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể. Phytoestrogen hay còn gọi là estrogen thực vật là hợp chất được sản sinh từ thực vật và có công dụng tương tự như hormone estrogen được tạo ra từ cơ thể con người. Hợp chất này khi được tiếp nạp vào cơ thể sẽ thay thế các estrogen hư hại giúp cân bằng và ổn định hormone, hạn chế tình trạng rối loạn nội tiết của cơ thể.

Phytoestrogen bao gồm 4 họ chính là:

-        Isoflavone

-        Lignans

-        Coumestan

-        Stilbene

Phytoestrogen hoạt động như thế nào?

Phytoestrogen có cấu trúc hóa học tương tự như cấu trúc hóa học của hormone estrogen nên công năng tương tự các yếu tố nội tiết của cơ thể. Khi phytoestrogen xâm nhập vào cơ thể, các thụ thể estrogen của cơ thể sẽ xử lý chúng như thể chúng là một estrogen được sản sinh.

Việc các Phytoestroge được sản sinh và hoạt động như một estrogen nội tiết sẽ khiến nhiều người đặt vấn đề phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không hoặc nhiều người mặc định luôn đây là nội tiết tố. Thực tế hợp chất này không phải nội tiết tố nhưng cơ chế hoạt động tương đối giống với estrogen nội sinh. Chính vì vậy, khi đặt vấn đề nội tiết tố nữ có trong thực phẩm nào thì đó là những thực phẩm chứa phytoestrogen.

Bổ sung thực phẩm chứa phytoestrogen giúp tăng nội tiết tố nữ

Tuy nhiên, vì được chiết khấu từ thực vật nên khi được nạp vào cơ thể, các hợp chất này thường có liên kết khá yếu với các thụ thể estrogen hơn so với liên kết của các hợp chất do cơ thể tự tái tạo.

Những công dụng của Phytoestrogen với cơ thể

Phytoestrogen có tác động rất tốt tới sức khỏe nữ giới, giúp cân bằng nội tiết tố nhất là với những phụ nữ đang bước vào độ tuổi tiền và mãn kinh. Cung cấp một giải pháp thay thế cho các yếu tố estrogen tổng hợp. Việc bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc thực vật giúp bổ sung Phytoestrogen với 1 lượng vừa đủ để tăng cường nội tiết là điều rất cần thiết.

- Phytoestrogen giúp kiềm chế sự nóng giận

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, hợp chất Phytoestrogen tự nhiên có thể giúp làm dịu các cơn nóng giận và khó chịu của cơ thể. Đồng thời làm giảm tần suất bốc hỏa thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh mà không để lại bất cứ tác động xấu nào tới cơ thể.

- Phòng ngừa loãng xương

Cơ thể thiếu hụt hoặc bị suy giảm hormone nội tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ rắn chắc của xương và gây ra những bệnh về xương khớp như loãng xương. Liệu pháp thay thế cho sự thiếu hụt estrogen vừa an toàn lại đem lại hiệu quả tuyệt đối đó chính là bổ sung Phytoestrogen.

- Chống lại các vấn đề kinh nguyệt với estrogen thực vật

Cơ thể mất máu quá nhiều mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho hàm lượng nội tiết tố suy giảm. Việc bổ sung Phytoestrogen từ  thực vật sẽ giúp tái tạo và sản sinh các tế bào máu trong cơ thể, giúp cân bằng hormone nội tiết.

Phytoestrogen có nhiều công dụng cho phái nữ

- Tái tạo da và trị mụn

Cấu trúc da có dấu hiệu lão hóa dần theo thời gian dẫn tới xuất hiện mụn, sạm nám và các vết tàn nhang gây mất thẩm mỹ ở phụ nữ. Để chống lại các vấn đề này, cơ thể cần cung cấp một lượng estrogen thực vật – Phytoestrogen vừa đủ để giúp cân bằng và tái tạo nội tiết.

Phytoestrogen có chủ yếu trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Để bổ sung hợp chất này và duy trì sự ổn định yếu tố nội tiết trong cơ thể. Chị em có thể tham khảo thông tin về các loại thực phẩm giàu  phytoestrogen trong bài viết TOP 11 thực phẩm chứa nội tiết tố nữ nhiều nhất 

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết, bạn đọc chắc hẳn đã tìm được câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi Phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không?. Lựa chọn sử dụng hợp lý Phytoestrogen sẽ giúp cơ thể hạn chế các vấn đề có hại cho sức khỏe và nội tiết tố nữ một cách hiệu quả và an toàn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 11 thực phẩm chứa nội tiết tố nữ nhiều nhất

Cách sử dụng SLady tăng ham muốn hiệu quả cho nữ