TOP 11 thực phẩm chứa nội tiết tố nữ nhiều nhất

Thực phẩm là một nguồn bổ sung nội tiết tố nữ vô cùng hiệu quả và an toàn. Nhưng liệu rằng bạn đã biết thực phẩm nào chứa nội tiết tố nữ estrogen chưa?

Cùng https://noitiettonutrongthucpham.blogspot.com/ tìm hiểu về các loại thực phẩm đó ngay sau đây.

Danh sách các loại thực phẩm chứa nội tiết tố nữ nhiều nhất chị em nên sử dụng

Khi có những triệu chứng đầu tiên của suy giảm nội tiết tố nữ như: khô hạn, giảm ham muốn, kinh nguyệt không đều, mất ngủ, stress... nhiều người đã ý thực được việc phải bổ sung nội tiết tố estrogen bằng thực phẩm. Vậy nội tiết tố nữ có trong thực phẩm nào?

1. Hạt lanh

Hạt lanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn là thực phẩm chứa nội tiết tố nữ với hàm lượng cao được rất nhiều chị em lựa chọn.

Bổ sung nội tiết tố từ hạt lanh

Trong hạt lanh có chứa nhiều lignans – hợp chất có chức năng tương tự như phytoestrogen. Trên thực tế, trong thực phẩm này lượng lignans sản sinh còn gấp 800 lần so với các thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác. Không chỉ cải thiện nội tiết tố, thực phẩm này còn làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú rất hiệu quả.

2. Đậu nành và đậu edamame

Cả đậu nành và đậu edamame đều rất tốt cho cơ thể bởi các dưỡng chất như vitamin và khoáng chất chứa trong nó. Đây là loại thực phẩm rất giàu isoflavone một loại phytoestrogen - khoáng chất có chức năng tương tự hormone estrogen tự nhiên giúp cân bằng và cải thiện nội tiết tố.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng đậu nành và edamame thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư vú, hạn chế lão hóa cũng như các triệu chúng rối loạn nội tiết khác của cơ thể trong giai đoạn tiền mãn kinh.

3. Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô là thực phẩm không chỉ thơm ngon và còn rất bổ dưỡng. Trong hoa quả sấy có chứa hàm lượng phytoestrogen khá cao. Nhất là với các loại quả mọng nước sấy khô như chà là, mận hay mơ.

Hoa quả sấy khô thực phẩm giàu dinh dưỡng

4. Tỏi

Cùng với hương vị đặc biệt và những lợi ích đem lại, tỏi không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng giúp ngăn ngừa các bệnh lý nền mà còn là thực phẩm chứa nội tiết tố nữ rất cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 100g tỏi có chứa đến  603.3 mcg Phytoestrogen nên có tác dụng rất tốt khi giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể.

5. Quả đào

Là loại quả ngon, ngọt và chứa nhiều dinh dưỡng. Quả đào được sử dụng như một loại thực phẩm quý giúp cơ thể bổ sung nhiều lignans. Đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư vú tới 15% với phụ nữ sau mãn kinh.

Cải thiện nội tiết từ quả đào

6. Hạt vừng

Hạt vừng là thực phẩm dễ ăn, ngậy và có vị bùi được sử dụng rất nhiều trong các món ăn gia đình. Sử dụng 50g hạt vừng mỗi ngày trong liên tục 5 tuần sẽ giúp kích thích hoạt động sản sinh các hormone estrogen. Đồng thời cải thiện và làm giảm lượng cholesterol trong máu rất hiệu quả.

7. Quả mọng

Các loại quả mọng nước có chứa hàm lượng cao các loại vitamin, khoáng chất, phytoestrogen và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là dâu tây, quả nam việt quất và mâm xôi.Chúng giúp làm sạch hệ tiêu hóa, tốt cho gan và loại bỏ các yếu tố estrogen có hại cho có thể.

Các loại quả mọng nước giúp cơ thể bổ sung estrogen

8. Cám lúa mì

Chứa nhiều chất xơ và phytoestrogen nên cám lúa mỳ là loại thực phẩm chứa nội tiết tố nữ rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho việc tái tạo các tế bào da, làm mịn và mờ các vết nám sạm, tàn nhang rất hiệu quả.

9. Đậu phụ

Đậu phụ được làm chủ yếu từ bột đậu nành đã tinh lọc và đóng thành khối nên có chứ rất nhiều isoflavone. Giúp tái tạo da, cân bằng và duy trì mức độ ổn định của nội tiết tố trong cơ thể phái đẹp.

10. Rau họ cải

Súp lơ, bông cải xanh, bắp cải… đều là những loại rau thuộc họ cải có chứa nhiều phytoestrogen. Nhất là vi chất có trong súp lơ và bông cải xanh là ecoisolariciresinol - một loại phytoestrogen lignans. Hay coumestrol - một loại dinh dưỡng thực vật khác đã được chứng minh là có hoạt tính estrogen chứa trong bắp cải.

Điều tiết hormone với các loại rau họ cải

Tất cả các vi chất này đều có tác dụng giống như một cỗ máy giúp cơ thể sản sinh và điều tiết hormone rất hiệu quả.

11. Tempeh

Tempeh là loại đồ ăn chay phổ biến được làm từ đậu nành nên men và đóng thành từng bánh nhỏ dày đặc. Cũng giống như các sản phẩm được làm từ đậu nành khác, Tempeh không chỉ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tuyệt vời như protein, prebiotics, vitamin. Mà còn là một nơi cung cấp dồi dào phytoestrogen, đặc biệt là isoflavone rất tốt cho nữ giới.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày thì hiện nay có khá nhiều loại thực phẩm bổ trợ giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng SLady - một loại TPCN được đánh giá rất cao TẠI ĐÂY.

Với các loại thực phẩm có chứa nội tiết tố nữ từ tự nhiên được chia sẻ trong bài viết. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp chị em cải thiện được yếu tố nội tiết tố trong cơ thể một cách an toàn và đem lại hiệu quả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng SLady tăng ham muốn hiệu quả cho nữ

Phytoestrogen có phải là nội tiết tố nữ không?